Động tác của các bài tập yoga như một loại thể dục, giúp cơ thể thư giản và hoạt động tốt hơn. Đặc biệt các bài tập yoga còn có tác dụng giảm cân rất tuyệt với. Bạn sẽ có được vóc dáng săn chắc, thon gọn và dẻo dai nếu như thường xuyên tập luyện các bài tập yoga. Xin chia sẻ với bạn những bài tập giảm mỡ bụng và đùi hiệu quả, cho bạn cơ thể khỏe mạnh, vóc dáng thon gọn, săn chắc. Trước khi bắt đầu các bài tập yoga giảm mỡ bụng và đùi, bạn cần làm các động tác khởi động để  cơ thể nóng lên…

Cách tập Yoga giảm cân tại nhà hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu:

Yoga là phương pháp luyện tâm và luyện thân cổ xưa bắt nguồn từ Ấn Độ. Cho tới nay yoga là môn thể thao khá thông dụng, tập yoga đúng cách rất có tác dụng với cơ thể, tác đặc biệt là sức khỏe tâm hồn. Yoga có thể làm giảm căng thẳng, thư giãn, phòng bệnh.Ngoài ra tập yoga giảm cân đem lại vóc dáng đẹp như mong muốn. Hãy cùng chuyên mục khoẻ đẹp của Academy.vn tìm hiểu các động tác Yoga giảm cân tại nhà ngay dưới đây nhé!

Bài tập yoga giảm cân cấp tốc với tư thế xả hơi (Wind releasing pose)

– Nằm xuống sàn nhà và co đầu gối cao lên đến ngực của bạn, tay ôm lấy phần mắt cá chân.

– Vừa ôm chặt cánh tay vào đầu gối vừa nhấc đầu lên khỏi sàn.

– Hít thở sâu, sau đó từ từ thở ra.

Các động tác yoga giảm cân đơn giản dễ thực hiện nhất cho người mới

 Tư thế yoga rắn hổ mang (Cobra Pose)

Dành 20 – 30 phút mỗi ngày để thực hiện đông tác này để cơ thể khỏe mạnh đủ năng lượng cho một ngày làm việc và giảm béo bụng và đùi hiệu quả. Ngay cả người mới bắt đầu cũng có thể dễ dàng tập được động tác yoga đơn giản này.

Các động tác yoga giảm cân đơn giản dễ thực hiện nhất cho người mới

– Nằm úp trên sàn nhà, đặt bàn chân thẳng theo mặt đất. Đặt hai tay co về phía nách, các ngón tay cách xa nhau.

– Hít vào, nhấn chân và hông xuống. Dùng sức từ 2 cánh tay từ từ nâng đầu và cổ cao lên.

– Đẩy vai của bạn xuống và kéo căng thân trên theo chiều dài của cột sống.

– Mắt ngước lên, hạ thấp bả vai xuống. Bài tập yoga giảm cân toàn thân hiệu quả

– Thở ra, từ từ hạ thân xuống sàn, thư giãn với tư thế nằm sấp.

Tâp yoga tại nhà với tư thế Cung (Bow Pose)

Động tác bài tập yoga giảm mỡ bụng này là động tác mà bạn sẽ tạo dáng cơ thể thành hình cánh cung. Khi đó các cơ tay, chân, bụng sẽ được kéo căng vừa phải và giúp tạo độ săn chắc cho những khu vực này. Động tác cạnh cung giúp cơ thể bạn linh hoạt, dẻo dai, thể lực tăng lên đáng kể. Bài tập này cũng giúp bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả. Động tác yoga giảm cân này có thể đốt cháy chất béo ở cánh tay, chân và vùng bụng.

Các động tác yoga giảm cân đơn giản dễ thực hiện nhất cho người mới

– Nằm úp xuống sàn, hai tay duỗi thẳng hai bên.

– Từ từ nâng chân lên và nâng phần cơ thể phía trên lên. Uốn cong chân, với tay ra sau nắm lấy mũi chân.

– Giữ trong vài giây, hít thở, sau đó thư giãn.

Tư thế yoga dùng lực vươn nghiêng (Side stretch pose)

Động tác yoga này có thể tăng nhịp tim và đốt cháy calo.

Các động tác yoga giảm cân đơn giản dễ thực hiện nhất cho người mới

– Đứng thẳng, 2 chân rộng bằng vai.

– Xoay thân và xoay cả hai bàn chân sang bên phải. Giữ chân thẳng, thở ra và cúi người song song với sàn, với tay xuống đất.

– Cúi thấp hơn nữa cho đến khi đầu sát với đùi.

– Hít vào thở ra, sau đó thư giãn và lặp lại theo hướng ngược lại.

 Tư thế chiến binh

Động tác yoga này tốt cho đùi, chân và cánh tay.

Các động tác yoga giảm cân đơn giản dễ thực hiện nhất cho người mới

– Đứng thẳng, bước chân trái của bạn cách chân phải khoảng 1,2 – 1,5m, sau đó xoay cả hai chân và thân mình về phía bên trái.

– Khụy đầu gối bên trái xuống vuông góc với bàn chân trong khi vẫn giữ nguyên chân phải.

– Giơ hai tay cao quá đầu, bàn tay hướng lên trên, mắt nhìn theo bàn tay.

Các bài tập yoga giảm béo bụng và đùi trên giúp bạn rèn luyện cơ thể để có nguồn năng lượng để hoàn thành công việc hàng ngày tốt nhất. Và cho hiệu quả giảm béo vùng bụng và đùi hiệu quả khiến bạn không khỏi bất ngờ. Bạn sẽ có một cơ thể vòng bụng thon gọn, vùng đùi săn chắc đầu quyến rũ. Tuy nhiên, bài tập yoga giảm mỡ bụng và đùi này không phải ai cũng có thể thực hiện được. Nếu bạn không phải là người thường xuyên rèn luyện thể dục, hay đã quen với các bài tập yoga giảm cân cũng như các các bài tập giảm mỡ bụng bạn sẽ rất khó có thể làm được. Bạn muốn có vòng bụng và đùi thon gọn săn chắc mà bạn không thể thực hiện được những bài tập yoga, bạn có thể tham khảo thêm tại khoá học Yoga cho người mới tập hoặc Yoga trẻ hoá của Academy.vn.

Comments

comments