Các cách tạo động lực giúp bạn kiên trì giảm cân hiệu quả

Khi bắt đầu tập các bài tập giảm cân theo kế hoạch đã lên trước, đa phần chúng ta rất hào hứng, sôi nổi và chăm chỉ tập luyện với ý nghĩ sẽ giảm cân nhanh và sở hữu vóc dáng săn chắc mơ ước. Nhưng thực tế chung là, chúng ta thường dễ bỏ cuộc giữa chừng. Chỉ sau vài buổi tập, đã không còn có động lực để tập luyện nữa. Giảm cân thành công cần có nhiều yếu tố như biết...

Khi bắt đầu tập các bài tập giảm cân theo kế hoạch đã lên trước, đa phần chúng ta rất hào hứng, sôi nổi và chăm chỉ tập luyện với ý nghĩ sẽ giảm cân nhanh và sở hữu vóc dáng săn chắc mơ ước. Nhưng thực tế chung là, chúng ta thường dễ bỏ cuộc giữa chừng. Chỉ sau vài buổi tập, đã không còn có động lực để tập luyện nữa. Giảm cân thành công cần có nhiều yếu tố như biết chọn phương pháp giảm cân phù hợp, đặt ra mục tiêu rõ ràng, có chế độ ăn kiêng thông minh kết hợp tập luyện. Và yếu tố cuối cùng nhưng quan trọng nhất là luôn có động lực để kiên trì theo đuổi hành trình gian nan này.

 

Các cách tạo động lực giúp bạn kiên trì giảm cân hiệu quảgiảm cân

Thừa cân, béo phì, thân hình thiếu cân đối luôn là nỗi ám ảnh của hầu hết chị em phụ nữ. Đã từng có rất nhiều phương pháp, rất nhiều bí quyết giúp chị em giảm cân, lấy lại vóc dáng thon gọn của chính mình nhưng không phải phương pháp giảm cân nào cũng mang lại hiệu quả như mong muốn. Nhằm góp phần giúp chị em phụ nữ luôn tự tin với vóc dáng của mình, Baophunuso.vn sẽ tư vấn cho các bạn cách duy trì động lực trong việc giảm cân:

Các cách tạo động lực giúp bạn kiên trì giảm cân hiệu quảgiảm cân

1. Giảm cân cũng phải vui: Các bài tập giảm cân cũng phải mang đến niềm vui cho chính bạn, chứ không phải là một việc ép buộc, miễn cưỡng. Nếu bạn không thích một bài tập nào đó, hãy chuyển sang bài tập khác bạn thấy thú vị hơn như đấm bốc, aerobic, bơi lội, nhảy… Khi tìm được niềm hứng khởi trong mỗi bài tập, bạn sẽ thấy mọi chuyện thật đơn giản và theo kịp hành trình giảm cân không còn là điều khó thực hiện nữa.

2. Đặt ra mục tiêu thực tế: Nhiều người thường mắc sai lầm khi thiết lập mục tiêu không thực tế cho kế hoạch giảm cân của mình. Hãy định ra mục tiêu rõ ràng, bắt đầu với mục tiêu và thời gian cụ thể mà bạn có thể đạt được nó. Sau đó chia nhỏ mục tiêu thành những nhiệm vụ nhỏ hơn. Ví dụ bạn muốn giảm 20kg trong 1 năm tới, hãy vạch ra những việc bạn cần thực hiện để đạt được nó. Có thể là tập gym 3 lần một tuần, ăn chay 2 lần một tuần. Đó là những hành động rõ ràng và bạn có thể theo dõi được. Khi bạn đạt được từng mục tiêu nhỏ bạn sẽ có thêm động lực để bước tiếp.

3. Chuẩn bị đồ tập và các phụ kiện: Luôn chuẩn bị trước đồ tập và các phụ kiện cần thiết như máy nghe nhạc, bình nước, khăn lau mồ hôi. Khi chuẩn bị trước như vậy bạn sẽ quyết tâm và không nỡ lòng nào bỏ dở buổi tập.

4. Theo dõi sự tiến bộ của mình: Không nhất thiết cứ phải theo dõi quá trình giảm cân của mình bằng cách tự cân mỗi ngày. Thay vì thế, bạn có thể vẽ một chiếc biểu đồ, nối những ngày bạn đi tập thành một đường thẳng. Chắc chắn bạn sẽ không muốn nhìn đường thẳng bị gián đoạn vì lỡ nghỉ một ngày không tập.

5. Thực hiện theo kế hoạch: Lên kế hoạch rõ ràng, và thực hiện đúng như kế hoạch đã định sẵn. Việc này sẽ khiến kế hoạch tập luyện của bạn trở thành một thói quen, một việc cần làm hàng ngày.

6. Thường xuyên đánh giá lại quá trình Đánh giá lại quá trình thực hiện theo kế hoạch giảm cân sẽ giúp bạn có những điều chỉnh phù hợp để giảm cân nhanh và hiệu quả hơn.

7. Tự thưởng cho mình: Đây là cách tốt nhất để bạn luôn có động lực để giảm cân tiếp. Mỗi khi đạt được một mục tiêu nhỏ, đừng ngần ngại tặng cho mình một bữa ăn ngon, một bộ quần áo đẹp hay đơn giản chỉ là một ngày ở nhà nghiền những bộ phim yêu thích.

Lưu ý để quá trình giảm cân được hiệu quả, bạn có thể ăn được tất cả các loại trái cây, nhưng loại nào ngọt (chuối, xoài chín, nho,…) thì ăn ít hơn. Hạn chế ăn trái cây sấy khô vì trong đó có chứa nhiều đường cô đặc không tốt cho quá trình giảm cân. Hạn chế tối đa các thực phẩm có quá nhiều đường như: bánh mứt, kẹo, chè, nước ngọt có gas, nước trái cây đóng hộp, sữa đặc,… Hạn chế các thực phẩm làm từ các loại bột như bột mì, bột gạo, bột nếp,…vì chúng đều sẽ biến thành đường như cơm, gạo, do đó bạn cũng chỉ được phép ăn 1 chén trong 1 bữa. Sự tương đối giữa các thức ăn đó được tính như sau: 1 chén cơm = 1 chén mì = 1 chén mì gói = 1 chén bún = 1 chén đầy bánh canh, phở = 1 chén lưng nui = 1 cái bánh chưng nhỏ = 1 cái bánh giò lớn = ½ chén xôi = 3-4 củ khoai môn luộc.

Trên đây là 7 cách tạo động lực để kiên trì theo đuổi việc giảm cân, việc giảm cân đòi hỏi 1 quá trình lâu dài, Phần lớn mọi người sẽ thiếu đi sự kiên nhẫn và bỏ cuộc, hy vọng với bài viết này bạn sẽ có thêm động lực cho mình, đừng quên truy cập baophunuso.com mỗi ngày để học các bí quyết giảm cân nhanh nhé!

Có thể bạn quan tâm