Đang được xem nhiều: Tóc đẹp cho mặt tròn, tóc mái thưa, màu tóc nhuộm đẹp, tóc ngắn, cách làm sữa bí đỏ, cháo ăn dặm, đặt tên con gái 2017, đặt tên con trai 2017, đặt tên cho con 2017, đặt tên cho con 2016, sinh con năm 2017, sinh con năm 2018,

Những lưu ý về tư thế đứng ngồi và vận động đúng cách cho bà bầu

03/08/2016 08:22

Những lưu ý về tư thế đứng ngồi và vận động đúng cách cho bà bầu: Rất nhiều khuyến cáo đưa ra rằng, phụ nữ mang thai không nên đứng quá lâu. Vì nó sẽ ảnh hưởng tới quá trình lưu thông máu trong cơ thể khiến chứng phù chân khi mang thai trầm trọng hơn. Mặt khác, đứng lâu còn dễ dẫn đến chứng đau lưng, hông, giãn tĩnh mạch, làm cho cơ thể mẹ luôn ở trạng thái đau nhức mệt mỏi. Để hạn chế tình trạng trên, khi đứng mẹ hãy thả lỏng vai, lưng thẳng, hai chân song song sao cho khoảng cách hai chân sẽ nhỏ hơn độ rộng của vai mẹ. Ở tư thế này, trọng tâm cơ thể mẹ sẽ dồn vào khoảng giữa hai chân nên động tác đứng của mẹ sẽ vững chãi hơn.

Những lưu ý về tư thế đứng ngồi và vận động đúng cách cho bà bầu

Tư thế đứng, tư thế ngồi khi mang thai rất quan trọng đối với các mẹ bầu. Chúng không chỉ ảnh hưởng tới thai nhi mà còn giúp mẹ giảm bớt các cơn đau nhức trong thai kỳ.

Tư thế đứng đúng cách cho bà bầu:

Rất nhiều khuyến cáo đưa ra rằng, phụ nữ mang thai không nên đứng quá lâu. Vì nó sẽ ảnh hưởng tới quá trình lưu thông máu trong cơ thể khiến chứng phù chân khi mang thai trầm trọng hơn. Mặt khác, đứng lâu còn dễ dẫn đến chứng đau lưng, hông, giãn tĩnh mạch, làm cho cơ thể mẹ luôn ở trạng thái đau nhức mệt mỏi. Để hạn chế tình trạng trên, khi đứng mẹ hãy thả lỏng vai, lưng thẳng, hai chân song song sao cho khoảng cách hai chân sẽ nhỏ hơn độ rộng của vai mẹ. Ở tư thế này, trọng tâm cơ thể mẹ sẽ dồn vào khoảng giữa hai chân nên động tác đứng của mẹ sẽ vững chãi hơn.

Đối với những mẹ bầu có công việc đòi hỏi phải đứng lâu, mẹ nên đặt hai chân lệch một sau, một trước và dồn trọng tâm vào một chân, sau đó thỉnh thoảng đảo lại vị trí hai chân. Tuy nhiên, mẹ không nên đứng lâu quá, hãy để một chiếc ghế bên cạnh chân để sau mỗi tiếng lại ngồi xuống nghỉ ngơi nhé.

Những lưu ý về tư thế đứng ngồi và vận động đúng cách cho bà bầuKhi đứng mẹ hãy thả lỏng vai, lưng thẳng, hai chân song song sao cho khoảng cách hai chân sẽ nhỏ hơn độ rộng của vai mẹ.

Tư thế ngồi chuẩn nhất cho bà bầu

Ngồi là tư thế quen thuộc hàng ngày của mẹ bầu nhưng không phải mẹ nào cũng biết nên ngồi như thế nào là đúng. Đầu tiên với tư thế ngồi ghế, mẹ cần lựa chọn một chiếc ghế phù hợp, cao khoảng 40cm. Theo Baophunuso.com, khi ngồi xuống, mẹ nên làm động tác một cách từ từ. Trước hết, mẹ hãy vịn nhẹ tay vào hai đùi hoặc tay vịn của ghế rồi nhẹ nhàng ngồi xuống. Lúc đầu, mẹ chỉ nên ngồi phần phía trước của ghế, sau đó đưa hai tay đỡ lấy vùng bụng, sao cho khuỷu tay hướng vào trong ghế, rồi dịch mông sát vào lưng ghế.

Trong lúc ngồi, mẹ hãy giữ thẳng lưng, để lưng tựa vào ghế, hai chân hơi dạng nhưng hông và đầu gối vuông góc với nhau. Nếu cảm thấy mỏi lưng, mẹ có thể đặt một chiếc ngồi nhỏ ở giữa lưng để thoải mái hơn nhé.

Đối với những mẹ bầu phải ngồi thường xuyên, chẳng hạn như dân văn phòng thì cần đứng dậy và đi lại nhẹ nhàng khoảng 10 phút sau mỗi một tiếng nhé. Điều này không chỉ giúp máu lưu thông thuận lợi hơn và còn hạn chế được các chứng đau lưng, đau hông, chuột rút, phù nề, trĩ, táo bón,… do ngồi nhiều gây ra cho mẹ.

Tư thế ngồi khi mang thai của bà bầuMẹ bầu nên đứng dậy đi lại nhẹ nhàng sau mỗi một tiếng ngồi làm việc.

Những lưu ý dành cho mẹ bầu khi đứng, ngồi

– Khi chuyển từ tư thế đứng sang ngồi hay ngược lại, mẹ không nên làm đột ngột mà cần thực hiện một cách nhẹ nhàng, điều này càng phải thận trọng ở những tháng cuối thai kỳ.

– Nếu ngồi ghế xoay, mẹ bầu không nên vặn vẹo thân trên mà cần xoay cả người khi muốn quay sang hướng khác.

– Nhiều mẹ bầu rất thích tư thế ngồi chùng lưng, buông thõng vai vì cảm thấy thoải mái. Tuy nhiên, tư thế này là “kẻ thù” khiến cột sống của mẹ bị kéo căng, gây ra các cơn đau nhức.

– Tương tự, mẹ cũng không nên ngồi bắt chéo chân, nửa nằm nửa ngồi, ngồi ngả về phía trước, ngồi xổm, ngồi khoanh chân. Đây đều là những tư thế tác động tới mạch máu, dây thần kinh, bụng bầu, gây ảnh hưởng đến thai nhi và sức khỏe của mẹ.

Bạn đang xem bài viết thuộc chuyên mục kiến thức mang thai của Baophunuso.com, bạn có thể tham khảo thêm 1 số nội dung đang được nhiều người đọc như: dấu hiệu mang thai, đồ ăn vặt cho bà bầu, dấu hiệu chuyển dạ, sinh con năm 2017, đặt tên con năm 2016 (tên đẹp cho con trai & tên đẹp cho con gái) đặt tên cho con 2017... Chúc bạn sẽ có 1 quá trình mang thai thuận lợi & khoẻ mạnh!