Liên hệ quảng cáo: E: baophunuso@gmail.com, Tel: 0126.4466.997

Hướng dẫn mẹ bầu đi bộ đúng cách trong suốt thai kỳ

Loading...

Hướng dẫn mẹ bầu đi bộ đúng cách trong suốt thai kỳ: Đối với những mẹ bầu chưa từng tập luyện thể dục trước đây thì hãy bắt đầu với những bài đi bộ chậm rãi như đi chơi, đi dạo khoảng từ 20 – 30 phút mỗi ngày. Còn đối với những mẹ thường xuyên đi bộ trước khi bầu bí thì cũng nên cố gắng duy trì thói quen này trong suốt thai kỳ. Theo các chuyên gia, những mẹ bầu tập thể dục an toàn và vừa sức khoảng 30 phút hoặc nhiều hơn mỗi ngày sẽ dễ sinh và sẽ gặp ít rủi ro hơn những chị em không có thói quen này.

Hướng dẫn mẹ bầu đi bộ đúng cách trong suốt thai kỳ

Đi bộ khi mang thai là một trong số những cách tập thể dục không cần dùng quá nhiều sức lực nhưng vẫn đảm bảo cho mẹ có một sức khỏe tốt. Tuy nhiên, mặc dù đây là bộ môn thể thao đơn giản nhưng các mẹ cũng cần lưu ý một số vấn đề sau.

Lợi ích của việc đi bộ khi mang thai

Đi bộ được xem là một trong số ít những hoạt động an toàn nhất cho bà bầu duy trì trong suốt 9 tháng 10 ngày. Đây còn được đánh giá là bài tập tim mạch tốt nhất không chỉ cho phụ nữ mang thai mà cho tất cả mọi người. Khi đi bộ, các cơ vùng bàn chân, bắp chuối, phần hông đều được luyện tập nên mang lại sự dẻo dai cho đầu gối, mắt cá chân, giúp mẹ bầu khỏe mạnh toàn diện. Không chỉ dừng lại ở đó, đi bộ còn là cách thức khá dễ dàng tạo lâp thói quen luyện tập thể dục thể thao cho chị em phụ nữ màtrước khi mang thai chưa từng chú tâm đến các hoạt động rèn luyện sức khỏe.

Đối với những mẹ bầu chưa từng tập luyện thể dục trước đây thì hãy bắt đầu với những bài đi bộ chậm rãi như đi chơi, đi dạo khoảng từ 20 – 30 phút mỗi ngày. Còn đối với những mẹ thường xuyên đi bộ trước khi bầu bí thì cũng nên cố gắng duy trì thói quen này trong suốt thai kỳ. Theo các chuyên gia, những mẹ bầu tập thể dục an toàn và vừa sức khoảng 30 phút hoặc nhiều hơn mỗi ngày sẽ dễ sinh và sẽ gặp ít rủi ro hơn những chị em không có thói quen này.

Đi bộ khi mang thai vô cùng có lợi cho các chị emĐi bộ trong thai kỳ vô cùng có lợi cho bà bầu

Bà bầu đi bộ trong 3 tháng đầu thai kỳ

Giai đoạn đầu thai kỳ, các mẹ không cần phải đi bộ quá nhiều mà chỉ cần giữ thói quen đi bộ bình thường. Các mẹ lưu ý nên đi giày thấp, vừa chân, có thể mang thêm vớ để bảo vệ mắt cá và các ngón chân. Bên cạnh đó, khi ra ngoài đường lúc trời nắng cần đội mũ có vành và thoa kem chống nắng. Mẹ cũng đừng quên mang nước theo uống để tránh tình trạng bị mất nước có thể gây co thắt và tăng nhiệt độ cơ thể, rất nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi. Đặc biệt là trong những ngày hè nắng gắt và nóng bức như thế này, chị em nên đi dạo ở các công viên, nơi có nhiều cây xanh hay ở các trung tâm có điều hòa nhiệt độ, trên máy chạy bộ của phòng tập thể hình hay thậm chí là mẹ đi đi lại lại trong nhà. Xem thêm Phụ nữ mang thai đi bộ từ tháng thứ mấy là tốt nhất?

Đi bộ 3 tháng giữa thai kỳ

Đây là khoảng thời gian mẹ có thể tăng cường độ luyện tập của mình bằng cách đi bộ nhiều hơn. Nhưng lúc này mẹ cần chú ý đến tư thế đi bộ để tránh bị mỏi hoặc đau lưng do cơ thể mẹ đã nặng nề hơn. Khi đi bộ, mẹ hãy giữ cằm thẳng, hướng nhìn về phía trước, giữ dáng người thẳng để trọng lượng cơ thể được chia đều chứ không dồn về lưng; chú ý mang giày mềm và cung cấp đủ nước cho cơ thể.

Mẹ có thể chủ động rủ bạn bè, chị em hay chồng của mình cùng tham gia vào quá trình luyện tập. Điều này sẽ giúp mẹ không “cô đơn”, đồng thời có người trò chuyện trong suốt quãng đường sẽ giúp mẹ quên đi những mệt mỏi và có động lực hơn. Không nên đi bộ vào lúc trời tối, đặc biệt là ở những nơi thiếu ánh sáng bởi mẹ có thể bị vấp ngã khi không nhìn rõ đường mình đang đi.

Đi bộ trong 3 tháng cuối thai kỳ

Các mẹ nên duy trì luyện tập việc đi bộ cho đến các tháng cuối thai kỳ. Mặc dù biết rằng những tháng cuối là lúc chị em hay gặp phải nhiều triệu chứng khó chịu nhưng nếu đi bộ thường xuyên sẽ giúp mẹ giảm hẳn được tình trạng đau lưng, phù chân khi mang thai,… Tuy nhiên, lúc này các mẹ không nên đi bộ trên những con đường mòn quá dài hay những nơi có địa hình không bằng phẳng vì nó có thể làm mẹ mất thăng bằng, dễ ngã.

Gần đến ngày sinh, mẹ vẫn có thể đi bộ để giúp cho quá trình chuyển dạ diễn ra dễ dàng hơn nhưng hãy đi gần nhà để tránh những trường hợp khó khăn bất ngờ xảy ra.

Đi bộ khi mang thai các mẹ nên rủ chồng cùng đi bộ để không cảm thấy "cô đơn" và có động lực hoàn thành xong "hành trình" của mìnhCác mẹ nên rủ chồng cùng đi bộ để không cảm thấy “cô đơn” và có động lực hoàn thành xong “hành trình” của mình

Tư thế đi bộ chuẩn cho bà bầu

– Bà bầu đi bộ nên nhìn thẳng về phía trước, cằm song song với mặt đất, toàn thân thư giãn, đặc biệt là hai vai, hai tay, khớp háng và hai chân. Người giữ thẳng, đừng chúi về phía trước hay ngửa ra sau quá nhiều, hít thở sâu, hai tay vung vẩy thoải mái, nhẹ nhàng. bà bầu uống nước dừa có tốt không?

– Khoảng cách giữa 2 bước chân nên vừa phải, khi tiếp đất phải bắt đầu từ gót rồi đến cả bàn chân và cuối cùng là mũi chân trước khi nhấc chân lên, cứ thế bước đều liên tục với tốc độ thoải mái.

– Trước khi đi bộ, chị em nên tập một số động tác khởi động và thư giãn như xoay cổ tay, cổ chân, khớp vai,… để tránh tình trạng bị vọp bẻ. Mẹ bầu cần đưa ra một giới hạn phù hợp với cơ thể đang mang bầu khi đi bộ. Không nên đi bộ quá sức khiến thở gấp hay khó thở.

– Mẹ bầu nên dừng đi bộ ngay lập tức và thông báo với bác sĩ nếu thấy xuất hiện các triệu chứng như chảy máu âm đạo, khó thở, chóng mặt, đau ngực, yếu cơ, đau hoặc sưng bắp chân, chuyển động của thai nhi giảm, rò rỉ nước ối hoặc xuất hiện các cơn co thắt.

Từ khoá:  đi bộ khi mang thai, đi ngoài khi mang thai, bị đi ngoài khi mang thai




Bạn đang xem bài viết thuộc chuyên mục kiến thức mang thai của Baophunuso.com, bạn có thể tham khảo thêm 1 số nội dung đang được nhiều người đọc như: dấu hiệu mang thai, đồ ăn vặt cho bà bầu, dấu hiệu chuyển dạ, sinh con năm 2017, đặt tên con năm 2016 (tên đẹp cho con trai & tên đẹp cho con gái) đặt tên cho con 2017... Chúc bạn sẽ có 1 quá trình mang thai thuận lợi & khoẻ mạnh!
Loading...
loading...