Liên hệ quảng cáo: E: baophunuso@gmail.com, Tel: 0126.4466.997

Bà bầu nên và không nên ăn gì vào mùa nóng?

Loading...






Bà bầu nên và không nên ăn gì vào mùa nóng? Nhắc đến gợi ý cho danh sách bà bầu nên ăn hoa quả gì vào mùa hè, chắc chắn không thể thiếu dưa hấu, ngọt hay vàng đều tốt. Chứa nhiều kali, vitamin C, PP, canxi, magiê, dưa hấu rất tốt cho hệ tim mạch, làm chậm quá trình lão hóa, giải nhiệt tốt, lợi tiểu… Lưu ý: Vì dưa hấu là loại quả có tính hàn, do đó, mẹ bầu nên hạn chế ăn quá nhiều hoặc không nên ăn nếu dễ bị tiêu chảy, lạnh bụng…..

Bà bầu nên và không nên ăn gì vào mùa nóng?

Bà bầu nên và không nên ăn gì vào mùa nóng?




Bà bầu nên ăn gì vào mùa nóng?

Lê: Lê giàu chất xơ, vì vậy rất tốt cho hệ tiêu hóa mẹ bầu, giúp giải độc, thanh lọc cơ thể, ngăn ngừa chứng táo bón khi mang thai. Ngoài ra, vitamin C chứa nhiều trong loại quả thanh ngọt này còn  trợ hệ miễn dịch khỏe mạnh, tăng sức đề kháng, có tác dụng làm mát, giảm sốt, trị ho. Do đó, khi cảm thấy mệt mỏi, có dấu hiệu sốt hay viêm họng, mẹ bầu có thể uống nước ép trái lê để cảm thấy dễ chịu hơn. (bà bầu bị cảm có được uống thuốc không?)Nếu lo lắng vì lượng đường trong quả có thể tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, mẹ bầu có thể hoàn toàn yên tâm. Lượng đường glucose trong lê rất dễ hấp thụ. Lưu ý: Nếu cơ thể mẹ dễ bị nhiễm hàn, tốt nhất không nên hoặc hạn chế ăn lê.

Chuối: Lượng kali chứa nhiều trong chuối không những hạn chế tình trạng chuột rút ở những tháng cuối thai kỳ, mà còn là liều thuốc giúp giảm bớt cơn nôn ói do ốm nghén ở 3 tháng đầu mang thai. Ngoài ra, mẹ bầu sẽ không lo bị thiếu máu nếu thường xuyên ăn chuối, bởi chất hemoglobin sản sinh ra sau khi ăn giúp tăng lượng máu trong cơ thể. Lưu ý: Mẹ bầu bị mắc bệnh dạ dày, lá lách không nên ăn chuối.

Táo: Mẹ có biết ăn một quả táo mỗi ngày là mẹ đã bổ sung vào cơ thể rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe: 3g chất xơ, 15% hydro carbon, vitamin A, C và E. Lượng kali, chất chống ô-xy hóa, canxi có nhiều trong táo còn giúp tăng sức đề kháng, trung hòa lượng muối trong cơ thể. Ăn táo còn giúp ngừa bệnh tiêu chảy, tăng khả năng bài tiết, tăng khả năng hoạt động của đường ruột, phòng ngừa và điều trị bệnh huyết áp cao. Lưu ý: Mẹ bầu mắc bệnh dạ dày, lá lách không nên ăn táo.

Kiwi: Ngoài những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe, chẳng hạn như phòng bệnh huyết áp cao, cảm cúm, giảm stress, kiwi còn là loại quả rất tốt cho vẻ ngoài của mẹ bầu. Vitamin E ít béo trong thành phần quả giúp làm chậm quá trình lão hóa, làm đẹp da, mượt tóc. Hơn nữa, chất xơ có trong kiwi dễ dàng hòa tan khi hấp thụ vào cơ thể, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và tim mạch.

Dưa hấu: Nhắc đến gợi ý cho danh sách bà bầu nên ăn hoa quả gì vào mùa hè, chắc chắn không thể thiếu dưa hấu, ngọt hay vàng đều tốt. Chứa nhiều kali, vitamin C, PP, canxi, magiê, dưa hấu rất tốt cho hệ tim mạch, làm chậm quá trình lão hóa, giải nhiệt tốt, lợi tiểu… Lưu ý: Vì dưa hấu là loại quả có tính hàn, do đó, mẹ bầu nên hạn chế ăn quá nhiều hoặc không nên ăn nếu dễ bị tiêu chảy, lạnh bụng.

: Mơ chua cung cấp nhiều vitamin A, protein, sắt canxi. Beta-caroten có trong mơ chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể giúp bảo vệ mắt, phòng ngừa bệnh về da. Mẹ bầu có thể yên tâm ngăn ngừa hiện tượng táo bón nếu chịu khó ăn loại quả này. Tuy nhiên, mẹ nên ăn mơ dạng ngâm và mứt thay vì ăn tươi vì nó sẽ ảnh hưởng đến răng, làm trầm trọng hơn bệnh cảm cúm, đau dạ dày, thủy đậu.

Xoài: Nhiều vitamin A, C, beta-caroten, công dụng của xoài đối với sức khỏe không có gì phải bàn cãi. Tuy nhiên, nếu mẹ bầu có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, cơ địa nhiệt, nên hạn chế ăn nhiều, đặc biệt vào mùa nóng, vì rất dễ làm tăng lượng đường trong máu và khiến da nổi mụn.

Cam, chanh, bưởi: Nhắc đến trái cây giàu C, không thể không nhắc đến cam, chanh, bưởi. những loại quả cùng họ với nhau. Vitamin C dồi dào trong 3 loại quả này rất tốt cho hệ miễn dịch của cơ thể, giúp tăng sức đề kháng. Mẹ bầu không nên ăn hoặc uống nước ép từ cam, chanh, bưởi khi bụng đói, và đặc biệt nên hạn chế nếu bị mắc bệnh dạ dày.

Những loại quả mọng: Những loại quả mọng như dâu tây, dâu đen, việt quất, nam việt quất, cherry… cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất làm tăng khả năng đề kháng, giải nhiệt. Quả cherry có khả năng phòng ngừa bệnh ung thư, quả việt quất ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng ở bàng quang, quả dâu tây thì cung cấp vitamin C, chất xơ cho cơ thể,…

Bà bầu không nên ăn gì vào mùa nóng?

Mùa hè đến, mẹ cũng cần phải xây dựng chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý cho trẻ để phòng các bệnh mùa hè như tiêu chảy cấp, nổi mề đay, rôm sẩy… Trong đó, mẹ nên hạn chế cho trẻ ăn những thực phẩm sau trong mùa hè.

Quả vải: Quả vải là một trong những “thức quà” thơm ngon, ngọt dịu vào mùa hè. Tuy nhiên, cho trẻ ăn nhiều vải đặc biệt ăn vào sáng sớm khiến con có nguy cơ bị tiểu chảy, chóng mặt, ra mồ hôi lạnh…Vào mùa hè mẹ chỉ nên cho trẻ ăn vài trái vải để thưởng thức, tuyệt đối không ăn nhiều gây hại cho sức khỏe.

Đậu ván: Là một trong những loại đậu phổ biến vào mùa hè và thường được dùng để nấu chè giải khát. Tuy nhiên, khi trẻ con ăn nhiều đậu ván sẽ làm tổn thương hồng cầu và dẫn tới tình trạng thiếu máu. Do đó, khi cho trẻ ăn chè đậu ván hoặc xôi đậu ván, mẹ chỉ cho trẻ ăn với lượng rất ít để cung cấp thêm vitamin cho con.

Hạnh Nhân: Hạnh Nhân là nguồn dồi dào vitamin E, Canxi, sắt, phốt pho, magie và nhiều giá trị dinh dưỡng khác danh sách thực phẩm giàu kẽm. Đó là lí do rất nhiều mẹ sử dụng hạnh nhân như thực phẩm vàng trong ăn dặm của trẻ. Tuy nhiên, ít mẹ biết rằng, vào mùa hè, nếu trẻ ăn quá nhiều hạnh nhân có thể sẽ bị tiêu chảy và nặng hơn là ngộ độc. Do đó, nếu mẹ muốn cho trẻ ăn hạnh nhân hãy sử dụng ít để làm bánh, ăn kèm sữa chua. Chỉ nên sử dụng hạnh nhân như một thực phẩm ăn nhẹ và ăn với số lượng ít. Xem thêm kế hoạch sinh con năm 2017 & sinh con năm 2018 có tốt không?

Đậu Hà Lan: Tương tự như hạnh nhân, đậu hà lan cũng được coi là “thực phẩm vàng” trong thực đơn của trẻ. Do đậu hà lan rất giàu chất xơ cùng các vitamin, khoáng chất. Tuy nhiên, với những trẻ hệ tiêu hóa yếu, ăn nhiều đậu hà lan có nguy cơ bị ngộ độc và đau bụng. Do đó, mẹ chỉ nên cho trẻ ăn 2 lần/tuần đậu là han với số lượng vừa phải.

Mì tôm: Mì tôm được coi là món ăn khoái khẩu của trẻ nhỏ. Tuy nhiên, mì tôm cũng là nguyên nhân gây đầy bụng, khó tiêu cho trẻ trong mùa hè. Do mì tôm được chiên dưới dầu mỡ nhiều lần. Chưa kể, mì tôm chứa nhiều chất bảo quản không tốt cho sức khỏe của trẻ. Với những trẻ dễ nổi mụn nhọt, rôm sẩy trong mùa hè, tốt nhất mẹ không nên cho trẻ ăn mì tôm.

Những món ăn cay: Cay nóng là thủ phạm gây nóng và nổi rôm sẩy, mụn nhọt ở trẻ. Do đó, khi chế biến thức ăn cho trẻ cùng gia đình, mẹ nên hạn chế thêm cay nhiều vì không tốt cho trẻ. Ngoài ra, ăn nhiều cay cũng khiến dạ dày trẻ gặp rắc rối và dễ dẫn tới viêm dạ dày.











Loading...
loading...